:: ภาพกิจกรรม :: โครงการเสวนาศิษย์เก่าเล่าเรื่อง หัวข้อ “พี่ชวนน้องคุยเรื่องอาชีพ“

คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับ งานศิษย์เก่าสัมพันธ์ กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการเสวนาศิษย์เก่าเล่าเรื่อง หัวข้อ “พี่ชวนน้องคุยเรื่องอาชีพ“ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในด้านต่างๆ จากรุ่นพี่ สู่รุ่นน้อง ทั้งในเรื่องของการเตรียมตัวก่อนเข้ามหาวิทยาลัย การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย รวมถึงหลังสำเร็จการศึกษา ตลอดจนการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่สายงานที่ต้องการ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรทัย โสภารัตน์
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานิสิตและส่งเสริมพหุวัฒนธรรม คณะสังคมศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด

โดยในช่วงแรกเป็นการพูดคุยกับคุณธรรมรงค์ สาริกุล ตัวแทนจากงานศิษย์เก่าสัมพันธ์ กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร เกี่ยวกับเรื่องการให้ความสำคัญกับศิษย์เก่าให้มีความรัก ความผูกพันธ์ และความภูมิใจในสถาบันการศึกษา รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยมีให้กับศิษย์เก่า เช่น การเปิดการอบรมหัวข้อที่น่าสนใจให้กับศิษย์เก่า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย การให้คำแนะนำ การให้คำปรึกษา ทางด้านศาสตร์ต่างๆ เป็นต้น

และในช่วงที่สองเป็นการเสวนาจากศิษย์เก่าของคณะสังคมศาสตร์ที่ให้เกียรติสละเวลามาร่วมพูดคุย ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ นิสิตได้รับฟังกัน ในหัวข้อ “พี่ชวนน้องคุยเรื่องอาชีพ” โดยได้รับเกียรติจาก
• ดร.สิรินทร์ญา ไข่เขียว
Postdoctoral Research FellowUniversity of Bologna, Italy
ศิษย์เก่าภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา
• นายสุรศักดิ์ ผิวพรรณ
นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก
ศิษย์เก่าภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์
• นายอรรถพร เอี่ยมละออ
ครูชำนาญการ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ
ศิษย์เก่าภาควิชาประวัติศาสตร์

ดำเนินรายการโดย นายวันจักร รัตนชื่น นักวิชาการศึกษา คณะสังคมศาสตร์ โดยจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านทาง Facebook Live ของคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ภาพกิจกรรมทั้งหมด