หน่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษา งานบริการการศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2566 การประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร ซึ่งเป็นกระบวนการที่มุ่งเน้นการประเมินและตรวจสอบคุณภาพของหลักสูตรการเรียนการสอนในสถาบันอุดมศึกษา โดยการจัดทำรายงานการประเมินตนเองโดยภาควิชาที่รับผิดชอบหลักสูตร ซึ่งคณะกรรมการจะพิจารณาคุณภาพของการออกแบบหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวิจัย และการพัฒนานิสิตนักศึกษา จากนั้นจะมีการประเมินจากคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบว่าหลักสูตรมีความเหมาะสมในด้านต่างๆ และสามารถผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและความรู้ตรงตามที่หลักสูตรตั้งไว้ได้ ผลการประเมินจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้หลักสูตรสามารถตอบสนองต่อความต้องการของสังคมและรักษาคุณภาพไว้ได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.พฤฒินันท์ สุฤทธิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีวเคมี คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประธานคณะกรรมการตรวจประเมินการประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร นำเสนอผลการตรวจประเมินของแต่ละหลักสูตร รวมถึงให้ข้อเสนอแนะในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพหลักสูตรของคณะสังคมศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 1 ชั้น 2 อาคารคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่าน ที่สละเวลาอันมีค่าและให้เกียรติกับทางคณะฯ มาเป็นคณะกรรมการในการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตรมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ