เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะ ครบรอบ 21 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสามัคคีและความเป็นสิริมงคลแก่บุคลากรและนิสิตภายในคณะ ตลอดจนเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนา ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายที่เน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากรและนิสิต

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยพิธีทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดเสาหิน ตำบลวัดพริก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้รับบิณฑบาต เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมงาน หลังจากนั้นมีการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อบุคลากร นิสิต และการดำเนินงานด้านต่างๆ ของคณะสังคมศาสตร์ในอนาคต

ภายในงานยังจัดพิธีมอบรางวัลและเกียรติบัตร เพื่อยกย่องบุคลากรดีเด่นที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการบริหาร การสอน หรือการวิจัย รวมถึงบุคลากรและนิสิตที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะสังคมศาสตร์ทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ รวมถึงระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีการมอบเกียรติบัตรให้แก่นิสิตที่มีผลการเรียนดีเด่น เพื่อเป็นแรงจูงใจและยกย่องความพยายามของนิสิตในด้านการศึกษา รวมถึงการมอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตคณะสังคมศาสตร์ โดยรองศาสตราจารย์สุรีย์ พงศ์จันทร์  อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานคือ การจัดบูธนิทรรศการแสดงแผนที่วัฒนธรรมอาหาร 4 ย่านสำคัญในอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอาหารท้องถิ่นและประวัติความเป็นมา นอกจากนี้ยังมีบูธอาหารจากนิสิตต่างชาติระดับบัณฑิตศึกษาของคณะซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถลิ้มลองและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารที่หลากหลาย ทั้งนี้จัดขึ้น ณ โถงชั้น 1 อาคารคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กิจกรรมทั้งหมดไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 21 ปีของคณะสังคมศสาสตร์ แต่ยังเป็นการเสริมสร้างความผูกพันและความร่วมมือกันระหว่างบุคลากรและนิสิต ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน