คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะ ตามเกณฑ์ EdPEx ประจำปีการศึกษา 2566 โดยเป็นการรับการประเมินคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์ EdPEx (Education Criteria for Performance Excellence) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพองค์กรในด้านประสิทธิภาพการบริหารจัดการและผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา คณะได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานและการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับเกณฑ์ EdPEx เพื่อยกระดับคุณภาพทั้งในด้านวิชาการและการวิจัย การนำองค์กรได้รับการพัฒนาอย่างชัดเจนโดยผู้บริหารที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือภายใน การวางแผนเชิงกลยุทธ์ครอบคลุมแผนระยะสั้นและระยะยาวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ คณะยังเน้นการมุ่งเน้นลูกค้า โดยการยกระดับการบริการด้านวิชาการและเปิดโอกาสให้นักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการพัฒนากระบวนการศึกษา การวัดผลและการวิเคราะห์ข้อมูลถูกนำมาใช้ในการตัดสินใจเพื่อปรับปรุงการทำงาน การพัฒนาบุคลากรเน้นการส่งเสริมทักษะวิชาการอย่างต่อเนื่อง และผลลัพธ์สะท้อนความสำเร็จทั้งในด้านการเรียนการสอนและการยอมรับผลงานวิจัยในวงการวิชาการ
โดยในช่วงแรกเป็นการนำเสนอผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ ในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมาของคณะสังคมศาสตร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภิสา ไวยฑูรเกียรติ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จากนั้นเป็นการสัมภาษณ์ตัวแทนคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ รวมถึงนิสิตคณะสังคมศาสตร์ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นในเรื่องต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคณะกรรมการในการชี้แนะแนวทางในการพัฒนาคณะสังคมศาสตร์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พงศกร พรรณรัตนศิลป์ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานกรรมการในการตรวจประเมิน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.พนมขวัญ ริยะมงคล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเรศวร และ รองศาสตราจารย์ ดร.สิริมาส เฮงรัศมี จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นคณะกรรมการในการประเมินในครั้งนี้
โดยจัดขั้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00 – 14.00 น. ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 1 ชั้น 2 อาคารคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร